วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เข้าค่ายลูกเสือ


กิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ


           การเข้าค่ายลูกเสือทำให้หนูได้รู้จักกับรสชาติของความลำบาก ความสนุก ความสามัคคี  และความอดทน รวมไปถึงการต้องมีวินัยในทุกๆอย่างที่มนุษย์ควรมีในการใช้ชีวิตอย่างมากขึ้น  ถึงแม้จะเป็นเวลาเพียงแค่  3วัน  2คืน
แต่หนูก็ชอบนะค่ะ เพราะได้ไปกับเพื่อนๆต่างห้องที่เราไม่ค่อยจะรู้จักกันสะเท่าไหร่ และก็ดีใจทีได้มาอยู่หมู่เดียวกัน   ในการเข้าค่ายในครั้งนี้  เท่าที่หนูจำได้ในการเข้าค่ายนี้ก็จะมีกิจกรรมเดินทางไกล  ขอบอกเลยนะค่ะ  เหนื่อยมากๆ เดินตั้ง15กิโลเมตร ซึ้งหนูก็ไม่เคยเดินไกลขนาดนี้เลย ระหว่างเดินก็มีแตกแถวบ้าง แวะกินลมชมวิวบ้าง  เป็นความสนุกที่ปนกับความลำบากนิดหน่อย แต่อันที่จริงเราน่าจะมีระเบียบมากกว่านี้ (ก็หนูเหนื่อยนี่นา) แล้วก็จะเป็นการทำอาหาร  บอกเลยนะ  อาหารหมู่เราเปะมาก อร่อยเหาะไปเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมตามฐานต่างๆ สนุกมากๆเลยค่ะ และสิ่งสุดท้ายที่หนุชอบมากและเฝ้ารอคอยมานานอยู่พอสมควรนั้นก็คือ….ละครห้องนั่นเอง  เป็นการแสดงของห้องซึ่ง ถ้าห้องไหนขาดความสามัคคีล่ะก็ ต้องล้มเหลวไม่เป็นท่าอย่างแน่นอน   เพราะในการแสดงนี้เราทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจสามัคคีช่วยเหลือกัน จึงจะสำเร็จ ไปได้ด้วยดี  ก็ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านในความคิดของเด็กตาดำๆคนหนึ่ง

2 ความคิดเห็น: